Home » » Cấp học bổng cho các em nạn nhân chất độc mà da cam tỉnh Vĩnh Long

Cấp học bổng cho các em nạn nhân chất độc mà da cam tỉnh Vĩnh Long


Hôm nay 10/11/2012. Sau khi kết thúc kết buổi lễ khánh thành cây cầu Xóm Rẩy tại Ba Tri, Bến Tre. Đoàn gồm các huynh đệ thuộc hội từ thiện Chùa Bát Nhã Hồ Chí Minh, đại diện công ty Thép Toàn Thắng, công ty container Tân Thanh và  đã tiếp tục lên đường di chuyển đến tỉnh Vĩnh Long để thăm, tặng quà và cấp học bổng cho 15 em là nạn nhân của chất độc màu da cam có thành tích học tập tốt trong thời gian qua.

14h30 phút cả đoàn đã có mặt tại hội trường Hội Nạn Nhân Chất Độc Da Cam tỉnh Vĩnh Long, tại đây đại diện các cấp chính quyền địa phương có các ông/bà: 

- Ông Phan Thanh Rạng - P.Chủ tịch Liên minh HTX, Chủ tịch hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long
- Bà Võ Thị Ngọc Hải - Chủ tịch hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long
- Bà Mai Nguyệt Hằng - P.Chủ tịch hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long
- Ông Võ Văn Long - P.Chủ tịch hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long
- Ông Lê Văn Quới - Chủ tịch hội NNCĐDC huyện Trà Ôn

Cùng đại diên gia đình, người thân, các em là nạn nhân của chất độc màu da cam và báo đài thuộc tỉnh Vĩnh Long đã tới tham dự.


Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng

Theo như lời phát biểu của ông Ba Long P.Chủ tịch hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long. "Do hậu quả của chiến tranh để lại, hiện nay tỉnh Vĩnh Long có rất nhiều gia đình có những thành viên bị nhiễm chất độc da cam, trong số đó phải kể đến những gia đình thuộc diện nghèo của các huyện, xã có con em là nạn nhân của chất độc da cam. Hằng ngày ngoài việc đối mặt với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, những người cha, người mẹ, những người anh chị trong gia đình lại phải rất đau đớn vì phải nhìn thấy con em mình  bị những chứng dị tật bẩm sinh bất thường do chất độc dioxin để lại."



Chính vì đồng cảm với nỗi khó khăn, sự chịu đựng của những gia đình có con em là nạn nhân của chất độc da cam tỉnh Vĩnh Long. Hôm nay đoàn gồm các huynh đệ thuộc hội từ thiện Chùa Bát Nhã Hồ Chí Minh đại diện công ty Thép Toàn Thắng, công ty CP TM cơ khí container Tân Thanh và  một lần nữa trở về đây để thăm hỏi, động viên tin thần và trao những phần quà, học bổng cho 15 em là nạn nhân chất độc da cam của các quận huyện tỉnh Vĩnh Long có thành tích học tập tốt trong thời gian vừa qua. Mỗi phần quà gồm: cặp, tập, viết, thước đi học, 01 bình ủ nước nóng uống trà, một cái mền và 01 phong bì tiền mặt 2 triệu đồng, trị giá của mỗi phần quà là 2.5 triệu đồng, tổng cộng là 37.500.000 VNĐ. Thay mặt đoàn PT. Nghiêm Hòa - Thư Ký Hội Từ Thiện đã gửi lời chia sẻ, động viên tin thần và chúc gia đình có con em là nạn nhân chất độc da cam luôn tự tin, cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, luôn là điểm tựa sáng cho các em, để các em có được niềm tin và phát huy tốt hơn nữa những kết quả học tập mà trong thời gian qua các em đã có được.
PT. Nghiêm hòa chia sẻ

Tiếp tục buổi lẽ là phần phát quà và trao học bổng cho các em. Để tạo được sự phấn khích cho các em. Các cô chú trong đoàn đã thay nhau từng người lên trao những phần quà và học bổng của công ty Thép Toàn Thắng, công ty container Tan Thanh và các huynh đệ thuộc hội từ thiện Chùa Bát Nhã.

Ông Đoàn Danh Tuấn (PT. Nhuận Trí Thông) Hội trưởng hội từ thiện Chùa Bát Nhã
  TGĐ Thép Toàn Thắng trao quà và học bổng cho các em

PT. Nghiêm Hòa (Luật sư Hòa)- thư ký hội từ thiện chùa Bát Nhã

Bà Đào Thị Kiếm (PT. Nhuận Huệ Thiên) - kế toán hội từ thiện Chùa Bát Nhã
P.TGĐ Thép Toàn Thắng

04 em đầu tiên nhận đã được quà, học bổng từ hội

PT. Nguyên Tuệ - P.Hội trưởng hội từ thiện Chùa Bát Nhã


Kết thúc buổi lễ trao quà và học bổng cho các em là nạn nhân chất độc da cam đại diện hội NNCĐDC tỉnh Vĩnh Long đã bắt tay thân mật, gửi lời cảm ơn đến từng thành viên đoàn và hy vọng sẽ sớm gặp lại trong thời gian gần nhất.

Chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi lễ

Bài và ảnh: Triệu Hoàng Tình
Phòng Marketing Online
Công ty Thép Toàn Thắng
TRỤ SỞ CHÍNH
8/42 Nguyễn Đình Khơi P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM
Tel: (08) 38 443 304 (6 lines) - Fax: (08) 38 456 092
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét